วิเคราะห์บอล ! โคปา อเมริกา 2024 รอบชิงฯ อาร์เจนตินา พบ โคลอมเบีย 15 ก.ค.67

วิเคราะห์บอล ! โคปา อเมริกา 2024 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ โคลอมเบีย 15 ก.ค.67

ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา แชมป์เก่า จะพบกับ โคลอมเบีย ซึ่งเกมนี้จะเตะกันที่ สังเวียน ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเช้าวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย คู่นี้เคยพบกันล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โดยเป็นทีม “ฟ้าขาว”เปิดบ้านชนะ 1-0 จากประตูชัยของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือแชมป์โลก ปี 2022 เกมนี้ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนจากเกมที่ชนะ แคนาดา 2-0 และน่าจะใช้ไลน์อัพชุดเดิมต่อไป เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จอมหนึบจากแอสตัน วิลล่า เฝ้าเสา คู่เซ็นเตอร์ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จับคู่กับ คริสเตียน โรเมโร่ แดนกลาง โจวานนี่ โล เซลโซ่ และเอเซกิเอล ปาลาซิออส ยังไม่น่าเบียดแย่งพื้นที่คืนจาก โรดริโก้ เด ปอล กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ได้ ในเกมรุก ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมจะนำทีมลุ้นแชมป์ล่าตาข่ายร่วมกับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ โดยมี เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่กำลังลุ้นดาวซัลโว ในรายการนี้หลังยิงไป 4 ประตูเป็นตัวสอดแทรก

เนสตอร์ ลอเรนโซ่ บอสใหญ่อาร์เจนไตน์ของโคลอมเบีย จะไม่มี ดาเนียล มูนญอซ ที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมรอบรองชนะเลิศที่ชนะ อุรุกวัย 1-0 ทำให้ ซานติอาโก อาริอัส ที่ติดทีมชาติไปแล้ว 58 นัดจะลงไปเล่นแทนในตำแหน่งแบ็คขวา โดยมี ดาวินซอน ซานเชซ ยืนเซ็นเตอร์กับ คาร์ลอส กวสต้า
เจฟเฟอร์สัน เลร์ม่า กองกลางตัวรับจาก คริสตัล พาเลซ ที่ทำประตูชัยในเกมเดียวกัน ยังคงลงเชื่อมเกม กับ ริชาร์ด ริออส ฮาเมส โรดริเกซ กัปตันทีมที่ในรายการนี้กลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยม และเกมล่าสุดก็ทำแอสซิสต์อีกครั้ง เป็นสามประสานร่วมกับ หลุยส์ ดิอาซ และ จอน กอร์โดบา

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนจาม
อาร์เจนตินา (4-4-2) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – นาฮัว โมลิน่า, คริสเตียน โรเมโร่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, นิโคลัส ตายาฟิโก้ – อังเคล ดิ มาเรีย, โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,- ลิโอเนล เมสซี่, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ
โคลอมเบีย (4-3-3) : กามิโล่ วาร์กัส – ซานติอาโก อาริอัส, ดาวินซอน ซานเชซ, คาร์ลอส กวสต้า , โยฮัน โมฮิก้า – ริชาร์ด ริออส, เจฟเฟอร์สัน เลร์ม่า, จอน อาริอัส,- ฮาเมส โรดริเกซ, จอน กอร์โดบา, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็นของเกม
โคลอมเบีย ไร้พ่าย 28 ติดต่อกันโดยผ่านเข้ามาชิงโคปา อเมริกา เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี หลังเคยคว้าแชมป์เมื่อปี 2001 ขณะที่ อาร์เจนตินา หวังที่จะป้องกันแชมป์และคว้าแชมป์รายการนี้เป็นแชมป์สมัยที่ 6 โดยจากออปต้า ทำนายว่าทีม “ฟ้าขาว” มีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ถึง 62.9% แต่งานนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากทีม “โคเคน” ไม่แพ้ทีมใดมาเป็นเวลาสองปี แต่ด้วยประสบการณ์ในเกมใหญ่ และศักยภาพ สมดุลย์และความเขี้ยวกว่า ยังเชื่อว่าชัยชนะในเกมนี้น่าจะเป็นของลูกทีม ลิโอเนล สกาโลนี่ ได้ในที่สุด และ ลิโอเนล เมสซี่ จะทำสถิติใหม่ๆ เพิ่มได้อีกครั้ง